4 quan niệm sai lầm phổ biến nhất về quản lý hiệu suất

Quản lý hiệu suất rất quan trọng trong môi trường công sở làm việc. Quy trình này hỗ trợ kiểm soát, quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, nhóm và toàn bộ tổ chức cũng như đảm bảo các mục tiêu đang được hoàn thành đúng tiến độ.

Xã hội hóa đã có ảnh hưởng lớn cách quản lý hiệu suất, đặt mục tiêu, theo dõi tiến trình theo thời gian thực của các tổ chức. Ngày nay, nhân viên không chỉ là những cái tên trên bàn làm việc, thay vào đó họ đảm nhiệm nhiều vai trò hơn. Quản lý hiệu suất là một cách tiếp cận hợp tác để cho phép tất cả nhân viên chịu trách nhiệm về sự nghiệp của họ.

Tuy nhiên, có một số quan niệm sai lầm về quản lý hiệu suất phổ biến cần được giải quyết, bao gồm:

1/ Đánh giá, phản hồi

Bất cứ ai quyết định rằng việc phản hồi chỉ nên diễn ra một vài lần trong năm đều thực sự không hiểu biết nhiều về quản lý. Phản hồi chính thức, dù là tiêu cực hay tích cực đều cần phải diễn ra liên tục.

4 quan niem sai lam pho bien nhat ve quan ly hieu suat

Đánh giá – phản hồi.

Nhân viên nhận được càng nhiều phản hồi càng tốt, họ sẽ cảm thấy được công nhận vì những nỗ lực của họ. Phản hồi liên tục cũng giúp nhân viên nhận ra mặt chưa tốt và cố gắng, nỗ lực phát triển hơn nữa.

2/ Xem xét lại các mục tiêu đã đề ra

Chúng ta luôn mong muốn mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, và thế giới nên vận động theo cách ta muốn. Nhưng sự thật luôn trái ngược, bạn phải học cách thích ứng với những gì đang xảy ra.

4 quan niem sai lam pho bien nhat ve quan ly hieu suat 01

Xem lại các đề mục đã xây dựng.

Thích ứng là một phần quan trọng của quản lý hiệu suất bởi danh sách các ưu tiên và tình hình thị trường luôn liên tục thay đổi. Những phát triển mới khiến các ưu tiên dự án liên tục thay đổi, từ đó xuất hiện thêm các mục tiêu mới.

Bạn cần liên tục đánh giá các mục tiêu hiện tại để theo dõi tình hình thay đổi của khách hàng và công ty.Các mục tiêu xã hội giúp chúng ta có thể bắt kịp môi trường có tốc độ làm việc nhịp độ nhanh.

3/ Quản lý hiệu suất chỉ dành cho vai trò quản lý

Phản hồi, thiết lập mục tiêu không còn chỉ là trách nhiệm của quản lý. Trong môi trường làm việc hiện đại, nhân viên có nhiều trách nhiệm và lựa chọn hơn. Họ được khuyến khích để cởi mở và chia sẻ ý tưởng với mọi người.

4 quan niem sai lam pho bien nhat ve quan ly hieu suat 02

Quản lý hiệu suất dành cho vai trò của người quản lý.

Tính minh bạch được đánh giá cao trong hầu hết môi trường làm việc. Khi nhân viên di chuyển nhiều, họ cần phải chịu trách nhiệm nhiều hơn cho kế hoạch của mình, vì không có người quản lý, hướng dẫn.

4/ Quản lý hiệu suất chỉ dành cho nhân viên cá nhân

Quản lý hiệu suất không giới hạn giữa người quản lý và nhân viên. Quy trình này cần sự hợp tác và được thiết kế để tạo sự cởi mở và minh bạch. Quản lý hiệu suất đang ngày càng tập trung vào tinh thần đồng đội và hợp tác.

4 quan niem sai lam pho bien nhat ve quan ly hieu suat 03

4 quan niệm sai lầm phổ biến nhất về quản lý hiệu suất.

Tất cả mọi thứ từ mục tiêu, phản hồi và ý tưởng đều được chia sẻ và công nhận bởi một đội ngũ chứ không chỉ quản lý. Bạn có thể dễ dàng hoạch định sự nghiệp của riêng mình, bên cạnh đó, bạn còn có thể cải thiện giao tiếp nhóm thông qua hợp tác và quản lý hiệu suất. Điều này sẽ mang đến sự thay đổi lớn trong cách thức hoạt động của công ty.

Xem thêm: Top 4 tiêu chí quản lý nhân sự đạt hiệu quả

Trên đây là những quan niệm sai lầm phổ biến về quản lý hiệu suất, trong quá trình xây dựng quy trình đánh giá, phản hồi của mình, bạn nên lưu ý tránh những sai lầm này để nâng cao hiệu quả của quy trình.