Chiến lược tuyển dụng truyền thông xã hội bạn nên sử dụng

Một chiến lược tuyển dụng mạnh mẽ, chuyên nghiệp là chìa khóa để bổ sung những ứng viên tiềm năng cho các vị trí công việc trong công ty bạn. Do đó, bạn cần phải đảm bảo tận dụng tối đa các con đường khác nhau để giao tiếp với người tìm việc. Một trong những con đường hiệu quả nhất hiện này là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tuyển dụng, thu hút tài năng cho doanh nghiệp.

Sau đây là một số phương pháp giúp bạn và đội ngũ nhân sự có thể thực hiện để tăng cơ hội tiếp cận ứng viên trên mạng xã hội.

1/ Tuyển dụng trên LinkedIn

Tuyển dụng LinkedIn đóng một vai trò rất lớn trong việc tìm kiếm các ứng viên giàu kinh nghiệm. Trái ngược với các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn tạo ra một môi trường chuyên nghiệp giúp mọi người phát triển sự nghiệp hiện tại, hoặc bắt đầu với các cơ hội mới.

Tuyển dụng LinkedIn mang lại hiệu quả đặc biệt lớn vì hầu hết người ta sử dụng nền tảng này đều vì lý do chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là hầu hết người dùng đều tìm kiếm các bài đăng tuyển dụng.

chien luoc tuyen dung truyen thong xa hoi ban nen su dung 02

Tuyển dụng trên mạng xã hội LinkedIn.

Quảng cáo các vị trí công việc trống trên LinkedIn cho phép người dùng tận dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm công ty của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua chức năng trả tiền hoặc bài viết không chính thức của bạn.

Hãy đảm bảo rằng hồ sơ công ty của bạn được tối ưu hóa với các thuật ngữ có liên quan, có thể xuất hiện trong các tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra hãy cố gắng tham gia các nhóm liên quan đến ngành của mình để những người trên LinkedIn thấy rằng bạn quan tâm đến công việc của mình.

2/ Tuyển dụng trên Facebook

Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Nhờ chức năng này mà phòng HR có thể đưa thông tin tuyển dụng của mình đến với nhiều đối tượng hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng hồ sơ của mình để giới thiệu các dự án mà công ty đã hoàn thành, đăng các video và bài viết thú vị mà bạn cho rằng nó sẽ thể hiện văn hóa và giá trị của công ty.

chien luoc tuyen dung truyen thong xa hoi ban nen su dung 01

Tuyển dụng truyền thông xã hội trên Facebook.

Facebook cũng cho phép bạn đăng các bài tin tức tuyển dụng. Vì Facebook là một nền tảng toàn cầu nên bạn cần đảm bảo rằng mình đã cung cấp thông tin phù hợp với đối tượng nhắm đến và không lãng phí thời gian của ai. Tương tự với Google, bạn có thể chọn trả tiền để quảng cáo đến với đúng mục tiêu.

Sự khác biệt là Facebook có dữ liệu cho phép bạn tập trung nhất vào những người quan tâm đến bài đăng của bạn. Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn khác nhau về thời thời gian quảng cáo được và số tiền bạn muốn trả.

Việc tìm đúng người cho mỗi vị trí công việc trống cần sự nỗ lực của một tập thể. Cho dù bạn có một đội ngũ nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng, hay một nhân viên truyền thông xã hội phụ trách tuyển dụng trên nền tảng kỹ thuật số, hãy đảm bảo rằng họ có sự phối hợp với nhau và tạo ra nhiều chiến dịch truyền thông tuyển dụng hiệu quả.