Nguyên tắc phản hồi từ nhà lãnh đạo giúp nhân viên tự tin hơn

Phản hồi mang tính xây dựng là chìa khóa để phát triển và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên. Trong khi nhân viên muốn nhận được phản hồi nhiều hơn từ các nhà lãnh đạo, tuy nhiên nhiều nhà quản lý thường ngần ngại đưa ra những lời phản hồi mang tính xây dựng cho nhân viên.

Vì việc đưa ra những lời phản hồi phải tinh tế để tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên, tạo động lực để nhân viên phấn đấu trong công việc. Là người quản lý nhân sự, bạn phải hiểu cách đưa ra phản hồi mang tính xây dựng, trong bài viết sau DigiNet sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để giúp bạn đưa ra những lời phản hồi tốt đối với nhân viên.

Làm thế nào để đưa ra phản hồi mang tính xây dựng

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để cung cấp phản hồi mang tính xây dựng. Tuy nhiên, các bước sau đây là cần thiết để đảm bảo rằng những lời chỉ trích hoặc khen ngợi bạn đang đưa ra là hữu ích cho nhân viên.

nguyen tac phan hoi tu nha lanh dao giup nhan vien tu tin hon

Làm thế nào để đưa ra phản hồi mang tính xây dựng.

Chuẩn bị: Lên lịch một cuộc họp một hoặc một nhóm phải rõ ràng về chủ đề của cuộc trò chuyện.

Giao tiếp: Hãy cụ thể khi nói đến phản hồi mang tính xây dựng mà bạn đang cung cấp. Cho dù thông điệp sẽ là tích cực hay tiêu cực, bạn phải chắc chắn rằng nó chân thành và đáng khích lệ.

Kết luận:  Khi kết thúc cuộc trò chuyện trên một ghi chú tích cực. Nhân viên của bạn phải rời khỏi cuộc họp với vẻ tự tin và được hỗ trợ.

Một số lời khuyên cuối cùng

Tạo môi trường làm việc năng động và cởi mở

Một cuộc trò chuyện cởi mở sẽ giúp tin thần nhân viên được thoải mái hơn, nơi cả hai bên có thể bày tỏ suy nghĩ của họ và hướng tới một giải pháp. Ngoài ra, bạn phải tìm sự cân bằng phù hợp giữa việc cung cấp phản hồi tích cực và tiêu cực.

nguyen tac phan hoi tu nha lanh dao giup nhan vien tu tin hon 04

Những phản hồi từ lãnh đạo có ảnh hưởng tới nhân viên không?

Nếu phản hồi của bạn tập trung quá nhiều vào tiêu cực, nó có thể gây ra phản ứng bất lợi khi nhân viên cảm thấy bị chỉ trích nặng nề.

Xem thêm: Chiến lược tuyển dụng truyền thông xã hội bạn nên sử dụng

Mặc dù không cần thiết phải quản lý mọi hoạt động công việc hàng ngày của nhân viên, nhưng nên đưa ra phản hồi mang tính xây dựng một cách thường xuyên. Nếu bạn chờ đợi quá lâu, các vấn đề cần giải quyết sẽ tăng lên phản hồi của bạn sẽ trở nên kém hiệu quả. Đảm bảo lập kế hoạch đánh giá, các cuộc họp thường xuyên để thảo luận về hiệu suất và ngăn chặn vấn đề.

Hỏi nhân viên phản hồi

Phản hồi mang tính xây dựng từ hai chiều, để tạo ra mức độ tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, bạn phải cởi mở để nhận những suy nghĩ của nhân viên. Bằng cách cho phép nhân viên cơ hội chia sẻ các vấn đề mà họ đang vương, như vậy sẽ tạo nên sự cân bằng thông hiểu giữa hai bên.