Phần mềm quản trị hệ thống cho doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, các thông tin cá nhân, dữ liệu nội bộ, hợp đồng khách hàng, v.v. luôn phải được ưu tiên bảo mật một cách tuyệt đối, mọi thông tin phải được cập nhật chính xác và quản lý chặt chẽ trong các vấn đề truy xuất dữ liệu.

Với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm quản trị hệ thống sẽ là lựa chọn tối ưu cho các nhà quản trị doanh nghiệp trong việc quản lý toàn bộ hệ thống dữ liệu.

1. Tạo tài khoản và phân quyền chi tiết cho người dùng

Hỗ trợ lập bảng biểu để tạo tài khoản cho người sử dụng mới, đồng thời cho phép cấp phân quyền nghiệp vụ riêng cho từng tài khoản người sử dụng, ví dụ có thể xem, thêm, xóa hoặc sửa thông tin, v.v.

Phan mem quan tri he thong cho doanh nghiep 02

Phân quyền chi tiết cho người dùng.

Hệ thống sau khi cập nhật thông tin mới sẽ tự động xử lý và hiển thị kết quả nhanh chóng.

2. Quản lý người dùng theo nhóm

Khi tạo lập tài khoản cho người sử dụng, phần mềm sẽ cho phép người quản lý lập danh sách chọn các tài khoản có những đặc điểm chung nhất định (có thể công việc, phòng ban, vị trí, v.v.) rồi phân vào một nhóm để thuận tiện cho việc theo dõi và quản lý.

Phan mem quan tri he thong cho doanh nghiep 02

Quản lý người dùng theo từng nhóm.

Mỗi nhóm sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết (tên nhóm, mã nhóm, đơn vị, số lượng người, công việc, v.v.) giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt tình hình và tìm kiếm nhanh chóng hơn.

3. Hỗ trợ phân quyền theo vai trò và gán các vai trò cho người dùng

Mỗi tài khoản khi được phân quyền cụ thể thì sẽ có những nhiệm vụ đặc thù riêng biệt khi truy cập làm việc, tránh nhầm lẫn các công việc không liên quan với người khác (ví dụ: admin, công tác kế toán, nhân viên nhập liệu, công tác quản lý bán hàng, v.v.), nâng cao tính bảo mật thông tin dữ liệu có trong hệ thống.

4. Theo dõi lịch sử truy cập

Hỗ trợ ghi nhận tất cả quá trình mà các tài khoản đã truy cập vào hệ thống, lịch sử này sẽ được lưu lại và hiển thị khi có yêu cầu báo cáo.

Phan mem quan tri he thong cho doanh nghiep 03

Theo dõi được lịch sử truy cập.

Giúp người quản lý tra cứu và kiểm soát hiệu quả hơn, hạn chế có sự xâm nhập bất thường làm ảnh hưởng đến các dữ liệu trong hệ thống tổ chức.

5. Hỗ trợ tính năng backup/restore dữ liệu

Hỗ trợ cài đặt sao lưu (backup) toàn bộ dữ liệu có trong hệ thống (gọi là CSDL) thành một bản sao CSDL mới, trong trường hợp dữ liệu cũ bị hư hỏng hoặc mất thì người dùng có thể dùng bản sao CSDL mới này để khôi phục lại (restore) như ban đầu.

6. Hỗ trợ tính năng đặt chỉ mục

Tính năng đặt chỉ mục hỗ trợ tăng tốc độ xử lý nhanh hơn, khi bổ sung chỉ mục, dữ liệu database sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với khi chưa bổ sung.

Phan mem quan tri he thong cho doanh nghiep 04

Hỗ trợ tính năng lập chỉ mục.

Tuy nhiên chỉ nên áp dụng tính năng này đối với khách hàng lớn hoặc nhiều người dùng.

7. Hỗ trợ tối ưu dữ liệu sau một thời gian vận hành

Tính năng tối ưu dữ liệu hỗ trợ người dùng sắp xếp các dữ liệu bị phân mảnh, sửa lỗi phình database, cắt Log. Khuyến cáo người dùng nên chạy tính năng này định kỳ mỗi tháng.

Phần mềm quản trị hệ thống giúp người dùng thiết lập và kiểm soát các cơ chế bảo mật trong chương trình. Ngoài ra module này còn cung cấp các công cụ giúp cho việc vận hành chương trình một cách dễ dàng.